Internet Của vạn vật (IoT) Sẽ Thống Trị Ngành Công Nghiệp Truyền Thông

0

Dữ liệu và các cơ hội nhắm mục tiêu cao mà internet của vạn vật (IoT – internet of things) cung cấp sẽ quá hấp dẫn khiến các công ty truyền thông không thể bỏ qua. Đối với các công ty truyền thông, điều này có nghĩa là họ sẽ có được những suy nghĩ và mô hình kinh doanh của mình dựa trên internet của vạn vật, theo một báo cáo của Ernst & Young.

Ông Chris Gianutsos, giám đốc điều hành của các phương tiện truyền thông và các dịch vụ tư vấn giải trí nói: “Các công ty M & E [media & entertainment – công ty truyền thông và giải trí]có thể sử dụng dữ liệu để cung cấp những trải nghiệm giải trí có liên quan đến cá nhân hoá cao, có thể sử dụng nó để giúp mọi người tưởng tượng lại những trải nghiệm của họ trên các thiết bị mà họ đã có sở hữu “.

Ông còn nói: “Có cơ hội để mở rộng sang các nền tảng có thể không được coi là một phần của hệ sinh thái giải trí hoặc thậm chí không tồn tại ngày nay. Hãy suy nghĩ về việc có tin tức và thông tin cung cấp trên đồ dùng gia đình hoặc video trong xe hơi tự lái. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ nhanh chóng xác định lại kỳ vọng của người tiêu dùng trong tương lai gần. “

Bản báo cáo cho hay việc sử dụng cảm biến trong các thiết bị IoT như thiết bị có thể đeo hay điện thoại sẽ mang lại tiềm năng mở rộng dữ liệu lớn nhất.

Dữ liệu bổ sung sẽ cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo của họ nhiều hơn và đến đúng người hơn. Báo cáo ghi nhận thêm dữ liệu sẽ cho phép các nhà quảng cáo tìm ra thời điểm và nơi ai đó nhìn thấy một quảng cáo, trong bối cảnh nào đó đã thành công và số lần quảng cáo đó đã được nhìn thấy.

“Trong một thế giới IoT, các công ty truyền thông có thể hiểu người ta đang quan sát, cũng như đo lường làm thế nào, ở đâu, tại sao và với người tiêu dùng nào đang xem nội dung” theo Howard Bass, đối tác và nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và giải trí toàn cầu tại E & Y.

“Mức độ sâu sắc và bối cảnh mới này được cung cấp bởi các thiết bị thông minh sẽ cho phép các công ty M & E phân phối quảng cáo nhắm mục tiêu có liên quan đến tâm trạng, hoạt động thể chất hoặc vị trí của người đó trong thời gian thực. IoT sẽ không chỉ nâng cao trải nghiệm nội dung cho người tiêu dùng, mà nó còn khuyến khích ngành quảng cáo phải xác định lại mức độ thành công của nó “.

Tuy nhiên, E & Y nhận thấy rằng các nhà tiếp thị không chỉ tập trung đầu tư mà còn thiếu kiến ​​thức về rủi ro pháp lý, các vấn đề về an ninh mạng và các vấn đề riêng tư.

Gianutsos nói thêm: “IoT sẽ gây răc rối không thể tránh khỏi. Để cho các công ty M & E thành công, họ sẽ phải giải quyết rủi ro và nhanh chóng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang phát triển và mang lại trải nghiệm nội dung phong phú. Chỉ khi đó ngành công nghiệp truyền thông sẽ tìm thấy giá trị thực trong đầu tư IoT “.

Nguồn: timbimat.com

Xem bài gốc tiếng anh tại đây

Xem bài gốc tiếng việt ở đây

Share.

About Author